Chào mừng bạn đến với Thế giới Trà Anh Quốc

   

Amino acids

Hiểu đơn giản đây là một hợp chất hữu cơ giúp tổng hợp protein trong cơ thể, và trong trà xanh có chứa loại hợp chất tên là theanine. Theanine là yếu tố làm nên vị ngon của trà, nó đóng vai trò như chất xúc tác làm nổi bật các hương vị khác của trà và tạo ra cảm giác ngon miệng. Theanine cũng là một trong những lý giải chính cho hiện tượng “trà khí” - hiện tượng khi chúng ta uống trà vào thì thấy đầu óc thư thái và tỉnh táo, cơ thể tràn trề năng lượng.

Polyphenols

Cái vị chát đặc trưng ở trà khiến người ta mê mẩn chính là nhờ một thành phần đặc biệt có trong trà - polyphenols.

 

 

Enzyme

Từ cùng một cây trà, chúng ta có thể làm ra được 6 loại trà khác nhau với độ lên men khác nhau. Và quá trình lên men này sẽ diễn ra rất chậm nếu thiếu sự hỗ trợ của các enzyme có trong cây trà. 

Caffeine

Khá nhiều người lầm tưởng cafe có chứa nhiều caffeine hơn so với trà. Thực chất lượng caffeine trong lá trà cao hơn so với hạt cà phê. Lý do là dù ít caffeine hơn, nhưng bột cà phê lại tiết caffeine vào nước khi pha nhiều hơn lá trà, trong khi đó thì caffeine lại bị giữ lại trong lá trà. Độ tiết ra của caffeine bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố là nhiệt độ nước và cách ngâm. Người phương Tây dùng nhiệt độ để kiểm soát caffeine, trà xanh thì dùng nước 80°C còn trà đen thì dùng nước 100°C. Còn người Trung Quốc thì vẫn dùng nước sôi 100°C nhưng lại giảm thời gian ngâm trà, sau khi cho nước là rót trà ra ngay.

 

 

Carbohydrate

Tương tự như động vật, việc trữ năng lượng là cách giúp thực vật sinh tồn qua những lúc điều kiện không thuận lợi, chẳng hạn như trong mùa đông. Và vị ngọt chúng ta có thể cảm nhận được trong khi uống trà chính là đường mà nó tích trữ.

Chất khoáng và vitamin

Trong các dòng trà, trà xanh nhờ không lên men và có thành phần hoá học gần giống với lá trà tươi nên có chứa nhiều thành phần vitamin nhất. Bên cạnh đó lá trà cũng chứa nhiều chất khoáng khác nhau, đặc biệt là flo, vậy nên nhiều chuyên gia cho rằng uống trà xanh giúp bảo vệ răng rất tốt. Trà xanh quả thực là một thần dược đến từ thiên nhiên. Là thương hiệu trà nhập khẩu Anh Quốc, Ahmad Tea vinh dự được gửi đến bạn những tách trà xanh với chất lượng và hương vị hảo hạng nhất!